Khai mạc Hội thi “Nhà Nông đua tài” tỉnh Nghệ An năm 2022

Chủ nhật - 07/08/2022 23:55
(Hội NDNA) - Sáng ngày 8/8, tại Nhà khách Nghệ An diễn ra khai mạc Hội thi “Nhà nông đua tài” tỉnh Nghệ An năm 2022. Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Quang Tùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, cùng các thí sinh của 21 đội thi, đông đảo cổ động viên đến từ các địa phương trong tỉnh.
Tham gia hội thi “Nhà nông đua tài” cấp tỉnh năm nay có 21 đội thi, chia thành 4 cụm thi; chọn đội xuất sắc nhất của mỗi cụm vào vòng chung kết.
 
hoi thi 3
Ban Tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đội tham gia Hội thi "Nhà nông đua tài" lần thứ V, năm 2022.
Để tiến tới hội thi cấp tỉnh, trong thời gian chỉ đạo tổ chức cuộc thi từ cơ sở đến huyện diễn biến dịch covid-19 đang diễn ra phức tạp. Ban thường vụ Hội Nông dân tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo triển khai cuộc thi cấp cơ sở đến cấp huyện bằng hình thức trực tuyến Online để đăng tải trên các trang mạng xã hội. Đến cuối tháng 4/2022 tình hình dịch covid - 19 cơ bản đã được kiểm soát, xã hội đã “chuyển sang trạng thái bình thường mới”, Ban thường vụ tỉnh hội đã bổ sung hình thức thi cấp huyện vừa trực tuyến, vừa trực tiếp, tạo điều kiện cho các cấp Hội lựa chọn hình thức tổ chức Hội thi phù hợp.
 
phan thi loi chao nong dan cua don vi huyen anh son
Phần thi Lời chào nông dân của đơn vị huyện Anh Sơn
Trong suốt thời gian diễn ra Hội thi từ cơ sở đến cấp huyện, đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền; sự đồng hành của các ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp ở các địa phương, nhất là sự tham gia cỗ vũ nhiệt tình của hội viên nông dân và nhân dân; có gần 13.000 khán giả theo dõi hội thi trực tiếp và hơn 260.000 lượt người theo dõi hội thi qua trang facebook của hội nông dân các cấp trong tỉnh, có trên 179.000 lượt người thích, 81.500 lượt người chia sẻ các video nội dung các phần thi của hội thi cấp huyện và cơ sở.
 
goc
Phần thi Góc nhìn nhà nông của đơn vị huyện Thanh Chương
Tham dự Hội thi các đội trải qua 4 phần thi: Lời chào nông dân; Góc nhìn nhà nông; Cùng nhau giải đáp và So tài nhà nông. Nội dung của Hội thi xoay quanh việc tìm hiểu về những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn; những nội dung về công tác Hội và phong trào nông dân; kiến thức, khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp về trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thuỷ sản an toàn, hữu cơ, sinh thái, tuần hoàn; sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, thông minh, công nghệ số, công nghệ 4.0; những kiến thức về kinh tế hợp tác, hợp tác xã, liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm nông nghiệp; những kiến thức về hợp tác, hội nhập quốc tế; tìm hiểu kiến thức về xây dựng nông thôn mới, nông thôn kiểu mẫu, nông dân văn minh; An toàn giao thông;…
 
phan thi cung nhau giai dap cua cac don vi cum 1 1
Phần thi Cùng nhau giải đáp của 6 đơn vị cụm 1
 
phan thi so tai nha nong cua don vi huyen tuong duong
Phần thi So tài nhà nông của đơn vị huyện Tương Dương
Phát biểu khai mạc Hội thi, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh – Nguyễn Thị Hải nhấn mạnh: Hội thi nhà Nông đua tài là một sân chơi rộng lớn của tổ chức Hội nông dân các cấp, nhằm giúp cho cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân cùng tham gia học tập, nghiên cứu và tìm hiểu sâu hơn các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, Chính sách, pháp luật của Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và xây dựng nông thôn mới, các kiến thức liên quan về lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội; công tác xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; kiến thức về khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp thời kỳ đẩy mạnh CNH- HĐH nông nghiệp, nông thôn;
 
dc nguyen thi hai pho chu tich hoi nong dan tinh nghe an phat bieu khai mac hoi thi
Đồng chí Nguyễn Thị Hải phát biểu khai mạc Hội thi
Hội thi cũng là hoạt động thiết thực của các cấp Hội và hội viên nông dân chào mừng các ngày kỷ niệm lớn của đất nước và của Hội trong năm 2022 lập thành tích chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Nông dân việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2022).
 
dong dao khan gia den co vu cho hoi thi
Đông đảo khán giả đến cổ vũ Hội thi
Đồng chí tin tưởng với khí thế sôi nổi của Hội thi, cùng với sự quan tâm đầu tư, sự ủng hộ tích cực, công phu, chu đáo của Hội Nông dân 21 huyện, thành, thị trong suốt thời gian qua, các thí sinh sẽ hoàn thành xuất sắc các phần thi và đảm bảo đúng quy chế Hội thi. Hội thi Nhà Nông đua tài tỉnh Nghệ An lần thứ V sẽ mang lại một ý nghĩa sâu sắc nhất cho phong trào trong năm 2022.

Thanh Vân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay13,400
  • Tháng hiện tại330,336
  • Tổng lượt truy cập7,799,789
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây