Hội Nông dân tỉnh Nghệ An

https://hoinongdannghean.org.vn


Chỉ đạo các cơ sở hội tập trung kích hoạt các “Tổ nông vụ” đã thành lập để giúp nhau khắc phục hậu quả thiên tai

Vừa qua do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, trên địa bàn tỉnh Nghệ An liên tiếp có nhiều trận mưa to kéo dài, gây lũ ống, lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt trên diện rộng toàn tỉnh, đặc biệt là đợt lũ quét vào ngày 2/10 tại xã Tà Cạ và thị trấn Mường Xén (huyện Kỳ Sơn) đã gây thiệt hại lớn về người, tài sản, hoa màu của nhân dân và nhiều công trình công cộng bị hư hỏng nặng. Để động viên nhân dân khắc phục hậu quả do thiên tai gây nên, sớm ổn định lại sản xuất và đời sống, Thường trực Hội Nông dân tỉnh gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới những gia đình có người thân bị nạn, chia sẻ những khó khăn mất mát, vất vả với cấp ủy, chính quyền các địa phương, với các hộ hội viên, nhân dân do ảnh hưởng bởi đợt mưa, lũ vừa qua
Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh, yêu cầu ban thường vụ các huyện, thành, thị hội triển khai thực hiện một số nhiệm vụ sau:

1. Tuyên truyền thực hiện tốt “Thư ngỏ” của UBMTTQ tỉnh Nghệ An về việc kêu gọi chung tay ủng hộ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai.

2. Chỉ đạo các cơ sở hội tập trung kích hoạt các “Tổ nông vụ” đã thành lập để giúp nhau khắc phục hậu quả thiên tai:

- Hỗ trợ, thăm hỏi, động viên, chia sẻ với các gia đình bị thiệt hại do lũ, lut, nhất là đối với các hộ có người thân bị chết, hộ gia đình chính sách, hộ nghèo khó khăn.

- Hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm cho các hộ có nguy cơ thiếu đói do lũ lụt, nhất là các hộ có nhà bị đổ, trôi, hộ ở vùng bị ngập sâu, bị chia cắt, bị sạt lở, đảm bảo không để người dân bị đói, khát, rét.

- Huy động hội viên hỗ trợ người dân sửa chữa, dựng lại nhà ở, dọn vệ sinh môi trường, không để bùng phát dịch bệnh sau lũ, lụt.
 
- Vận động hội viên nhanh chóng khôi phục sản xuất ngay sau lũ, lụt góp phần ổn định cuộc sống.
Chi tiết :https://hoinongdannghean.org.vn/laws/detail/Cong-van-khac-phuc-thien-tai-lu-lut-158/

Tác giả bài viết: Hiếu Thảo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây