Hội Nông dân tỉnh Nghệ An

https://hoinongdannghean.org.vn


Nông dân phát triển kinh tế từ nguồn vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội

Trong những năm qua, Hội Nông dân xã Thanh Đồng luôn chủ động phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thanh Chương triển khai thực hiện các chương trình cho vay như: hộ nghèo, hộ cận nghèo, vốn giải quyết việc làm và các đối tượng khác, tạo điều kiện cho các hộ đầu tư phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững ở địa phương.
Chị Võ Thị Hương, sinh năm 1975, trú tại thôn Thanh Đồng 4, xã Thanh Đồng, huyện Thanh Chương là một trong những nông dân được vay vốn từ nguồn vốn giải quyết việc làm thuộc Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) để phát triển kinh tế. Vào những năm 2017 - 2018 trở về trước gia đình chị gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn để phát triển kinh tế, nhưng nhờ sự tư vấn, giúp đỡ của tổ chức hội Nông dân xã Thanh Đồng, đầu năm 2019 gia đình chị được vay số tiền 50 triệu đồng từ nguồn vốn giải quyết việc làm của Ngân hàng CSXH. Với số vốn được vay và sự hỗ trợ từ gia đình, anh em, chị mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế. Bước đầu chị mua 01 con bò sinh sản và 03 con lợn nái để chăn nuôi.

 Sau hai năm cố gắng, với bản chất siêng năng, cần cù, chịu khó, chị đã đem lại kết quả cao từ nguồn vốn, hiện tại gia đình chị đã thoát nghèo, bình quân gia đình chị thu nhập hàng năm từ chăn nuôi mỗi năm 90 triệu đồng/ năm, sau khi đã trừ các chi phí chị thu về khoảng hơn 60 triệu đồng/năm.
 
untitled 2
Chị Võ Thị Hương bên mô hình chăn nuôi của gia đình
Đặc biệt, từ năm 2021 chị chuyển đổi từ ruộng kém hiệu quả sang nuôi trồng thủy sản với diện tích 4000m2 bước đầu đã cho thu nhập mỗi năm khoảng 30 triệu đồng, mang lại thu nhập ổn định cho gia đình.

Chị Võ Thị Hương chia sẻ: “Rất vui khi được tiếp cận nguồn vốn vay phát triển kinh tế từ Ngân hàng CSXH, đến nay gia đình tôi nguồn thu nhập đã ổn định hơn, việc trang trải cho cuộc sống hàng ngày đã tốt hơn, gia đình tôi đã xóa được cái đói thoát được cái nghèo, mong rằng các tổ chức tiếp tục tạo điều kiện để cho các hộ dân khác cũng sớm mạnh dạn tiếp cận được các nguồn vốn vay để phát triển sản xuất, nâng cao kinh tế gia đình”.

Hội Nông dân xã Thanh Đồng đã phối hợp với Ngân hàng thực hiện tốt việc quản lý nguồn vốn vay, lựa chọn đối tượng tượng cho vay, kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, trả nợ, trả lãi đúng quy định.

Với việc sử dụng nguồn vốn vay có hiệu quả đã giúp cho hộ gia đình chị Hương nói riêng cũng như các hộ gia đình khác không chỉ thoát nghèo mà còn vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng quê hương, kinh tế ngày càng được cải thiện nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, thực hiện trả lãi và tiền gốc đầy đủ. Phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng từ Ngân hàng Chính sách xã hội, không chỉ góp phần xóa đói, giảm nghèo, mà còn góp phần thực hiện một trong những tiêu chí xây dựng xã Thanh Đồng về đích nông thôn mới nâng cao năm 2023 tạo tiền đề cho xây dựng nông thôn mới kiễu mẫu 2025.

Tác giả bài viết: Trần Võ Tuấn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây