Sẵn sàng triển khai phương án để ứng phó với bão, mưa lũ lớn

Thứ ba - 12/10/2021 23:33
(Hội NDNA) - Ngày 12/10/2021, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Nghệ An ban hành Công văn số 77-CV/HNDT về việc tuyên truyền các biện pháp ứng phó với bão, mưa lũ; phòng chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Theo đó, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh yêu cầu Ban Thường vụ Hội Nông dân các huyện, thành, thị tổ chức triển khai tốt các nội dung sau:
1. Thường xuyên theo dõi và cập nhật thông tin, diễn biến thời tiết, diễn biến bão, mưa lũ, mực nước trên các sông suối cung cấp kịp thời đến các cấp hội và hội viên nông dân để chủ động phòng tránh; sẵn sàng triển khai phương án để ứng phó với bão, mưa lũ lớn. Tuyên truyền, vận động nông dân về các biện pháp bảo đảm an toàn, hạn chế rủi ro trong bão, mưa lũ theo khuyến cáo của cơ quan chức năng; hướng dẫn các hội viên nông dân vùng biển có phương tiện tàu thuyền đang ra khơi bám biển thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm hoặc về nơi tránh trú an toàn, phối hợp với các lực lượng triển khai công tác đảm bảo an toàn cho người và tài sản trên các lồng bè nuôi trồng thủy hải sản trên biển và ven biển. Khuyến cáo đối với các hộ dân tuyệt đối không đi vớt củi, đánh bắt cá,… trên sông, suối, hạ lưu hồ, đập khi đang có mưa lũ; vận động, kêu gọi những người dân đang ở trong rừng trở về để tránh thiệt hại về người; tuyệt đối không có tư tưởng chủ quan trước, trong và sau mưa lũ; đồng thời đảm bảo phòng chống dịch Covid -19 hiệu quả.

2. Kịp thời thông tin tuyên truyền về bệnh Dịch tả lợn Châu Phi, các biện pháp, phòng chống để người dân hiểu và tự giác thực hiện; hướng dẫn các hộ dân chăn nuôi thường xuyên theo dõi sức khỏe đàn lợn, khi phát hiện có hiện tượng lợn ốm, chết bất thường cần báo ngay cho cơ quan thú y và chính quyền địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời, không tự ý lấy mẫu gửi xét nghiệm; thực hiện nghiêm (6 không) trong phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi và áp dụng quy trình chăn nuôi an toàn sinh học theo Quyết định số 3385/QĐ-UBND ngày 01/10/2020 của UBND tỉnh về việc phê duyệt kế hoạch phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phí trên địa bàn tỉnh Nghệ An, giai đoạn 2020 - 2025. Tuyên truyền, vận động nông dân vệ sinh tiêu độc khử trùng môi trường, đặc biệt sau các đợt mưa lũ nhằm tiêu diệt mầm bệnh theo tinh thần nước rút đến đâu, vệ sinh khử trùng tiêu độc đến đó, thực hiện tốt công tác tiêm phòng vụ Thu năm 2021 đảm bảo đạt tối thiểu 80% tổng đàn gia súc, gia cầm theo lịch chung của tỉnh để hạn chế các loại dịch bệnh khác phát sinh và lây lan, bảo vệ tổng đàn vật nuôi của cả tỉnh.
 

Trần Văn Đức

Ban Kinh tế - Xã hội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin đọc nhiều
Thư viện ảnh
unnamed.jpg Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân phường Nghi Thủy,... Hàng cây Nông dân ơn Bác xã Hưng Lộc, thành phố Vinh Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân xã Châu Nhân,... xd2-17.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm38
  • Hôm nay14,479
  • Tháng hiện tại320,454
  • Tổng lượt truy cập7,789,907
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây