Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị giao ban cụm thi đua năm 2021

Thứ hai - 29/11/2021 12:26
(Hội NDNA) - Ngày 29/11, Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị giao ban các cụm thi đua năm 2021 bằng hình thức trực tuyến. Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí Nguyễn Quang Tùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội NDVN, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội ND tỉnh.
Hội nghị chia làm 4 cụm thi đua. Cụm 1 gồm các huyện: Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn, Tân Kỳ, Thanh Chương ; Cụm 2 gồm các đơn vị: Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Nghĩa Đàn, thị xã Thái Hòa; Cụm 3 gồm các đơn vị: thành phố Vinh, Hưng Nguyên, Nam Đàn, Đô Lương, Yên Thành; Cụm 4 gồm các đơn vị: Diễn Châu, Nghi Lộc, Quỳnh Lưu, Hoàng Mai, thị xã Cửa Lò.

Năm 2021, mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng hội nông dân các huyện vẫn thực hiện tốt chương trình công tác và đồng hành cùng hội viên nông dân vượt qua khó khăn, đạt được nhiều kết quả tích cực.

Công tác tuyên truyền được các cấp hội đẩy mạnh với nhiều phương thức và nội dung phong phú, thiết thực, đặc biệt là tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19; tuyên truyền đại hội đảng toàn quốc lần thứ XIII, bầu cử đại biểu quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp. Nhiều hoạt động tuyên truyền chào  mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập hội cũng được triển khai phù hợp với tình hình chống dịch của mỗi địa phương.

Hội nông dân các cấp tổ chức tốt các phong trào thi đua; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho hội viên; Tham mưu có hiệu quả, chất lượng cho cấp ủy, chính quyền. Các cấp hội nông dân trong tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác có trọng tâm, sát thực tế. Xây dựng được nhiều mô hình kinh tế với quy mô lớn, sản xuất hàng hóa theo hướng bền vững đạt hiệu quả kinh tế cao. Chất lượng hội viên được nâng lên, hội viên, nông dân tích cực tham gia sinh hoạt, các phong trào thi đua do Hội phát động được cán bộ, hội viên nông dân tích cực hưởng ứng, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021.
 
ba6c9bdbe3ed28b371fc
18a1b1e5cad3018d58c2
3 5
Quang cảnh hội nghị giao ban thi đua công tác hội và phong trào nông dân năm 2021.

Hội nông dân các huyện bám sát nhiệm vụ, định hướng chỉ đạo của Hội Nông dân tỉnh, cấp ủy chính quyền các cấp để xây dựng chương trình thực hiện hiệu quả chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp với thực tiễn tình hình, hoàn thành các nhiệm vụ công tác trọng tâm đề ra, nhiều nội dung đạt hiệu quả rõ nét. Đặc biệt là trong công tác vận động toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19;  kết nối hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân...

Tại hội nghị, các đại biểu cũng báo cáo những kết quả nổi bật của công tác Hội và phong trào nông dân của đơn vị mình;  thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế và những khó khăn trong quá trình triển khai nhiệm vụ. Đông thời, lãnh đạo các đơn vị cũng thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất một số ý kiến.
 
9db304fa7fccb492eddd
Đánh giá kết quả đạt được trong năm 2021, đồng chí Phạm Hồng Tiến - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Hưng Nguyên cho biết: Năm 2021, Hội Nông dân huyện Hưng Nguyên đã nỗ lực cố gắng vượt qua khó khăn và đạt được một số kết quả nổi bật: xây dựng được 3 mô hình chăn nuôi gà Dabaco cho 3 hội viên giáo dân, 18 mô hình cánh đồng lớn, phối hợp với Ngân hàng Liên Việt thành lập tổ cho hội viên vay vốn với số tiền 3 tỷ đồng, đạt 150% chỉ tiêu giao...
 
60fe638318b5d3eb8aa4
7b29cc43b7757c2b2564
781a2979524f9911c05e
Các đại biểu thảo luận tại hội nghị. 
 
26d14d9e36a8fdf6a4b9
Ông Trương Văn Huệ - Chủ tịch Hội thành phố Vinh nhận định: Do bùng phát đợt dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân. Đồng chí cũng thẳng thắn đề xuất xem xét các chỉ tiêu về vật tư nông nghiệp nên nghiên cứu tính đặc thù của địa phương để giao chỉ tiêu phù hợp, chỉ tiêu về báo Nông thông ngày nay khó hoàn thành vì liên quan đến kinh phí của các cơ sở...
 
z2978790738721 181eb97b41b81e4c5b60651e40b91f76
Đồng chí Nguyễn Quang Tùng -  Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Quang Tùng -  Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh khẳng định và ghi nhận những nỗ lực của hội nông dân các huyện, thành, thị trong năm qua. Bám sát chủ trương, nhiệm vụ của Ban Thường vụ Tỉnh hội nhiều đơn vị có cách làm sáng tạo, lựa chọn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, đem lại lợi ích thực sự cho nông dân. Đồng chí ghi nhận, tiếp thu các ý kiến đóng góp tại Hội nghị của các đơn vị để xem xét và điều chỉnh cho phù hợp với thực tiễn hoạt động công tác hội;Với tinh thần tỉnh định hướng, tạo môi trường, huyện chủ động, sáng tạo, cơ sở sâu sát với hội viên hơn. Đồng thời, đề nghị các huyện, thành, thị hội cần cố gắng chủ động hơn nữa để thực hiện thành công kế hoạch năm 2022 trong đó nhấn mạnh một số nhiệm vụ chủ yếu : Kế hoạch phát động và đăng ký nông dân sản xuất kinh doanh giỏi; Kế hoạch thực  nông dân Nghệ An trồng 1 triệu cây xanh hưởng ứng Chương trình 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng; Kế hoạch xây dựng vườn chuẩn nông thôn mới, vườn chuẩn nông dân; Xây dựng chi tổ hội nông dân nghề nghiệp; Phát động nông dân sản xuất phân  hữu cơ vi sinh từ phế phẩm nông nghiệp; Mở rộng các hình thức hỗ trợ nông dân, đặc biệt là các lớp tập huấn khoa học kỹ thuật; Thực hiện nghiệm  kỷ luật kỷ cương hành chính đặc biệt nâng cao trách nhiệm của chủ tịch hội nông dân các cấp.

Hiếu Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin đọc nhiều
Thư viện ảnh
unnamed.jpg Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân phường Nghi Thủy,... Hàng cây Nông dân ơn Bác xã Hưng Lộc, thành phố Vinh Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân xã Châu Nhân,... xd2-17.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay12,111
  • Tháng hiện tại314,568
  • Tổng lượt truy cập7,784,021
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây