Chi bộ cơ quan Hội Nông dân tỉnh sinh hoạt chuyên đề “Phát huy vai trò của mỗi cán bộ, đảng viên trong việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”

Thứ sáu - 02/08/2024 04:12
(Hội NDNA) - Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí là một trong những yêu cầu thiết thực, là nhiệm vụ quan trọng, là tiêu chuẩn không thể thiếu mà mỗi cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân phải rèn luyện, thực hiện trong công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày. Với ý nghĩa và tầm quan trọng đó, ngày 02/8/2024, Chi bộ cơ quan Hội Nông dân tỉnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Phát huy vai trò của mỗi cán bộ, đảng viên trong việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”.
Buổi sinh hoạt được thực hiện dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Quang Tùng - Bí thư Chi bộ; sự tham gia của các đồng chí trong Chi ủy và toàn thể đảng viên trong Chi bộ.  
1toan canh buoi sinh hoat chuyen de
Toàn cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề
 
Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Võ Thị Lan - Chi ủy viên, thay mặt Chi ủy báo cáo chuyên đề “Phát huy vai trò của mỗi cán bộ, đảng viên trong việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”.

Thời gian qua, lãnh đạo cơ quan đã chỉ đạo xây dựng các quy chế, quy định đảm bảo định mức, phù hợp với thực tế và chỉ đạo thực hiện một cách nghiêm túc, như xây dựng quy chế tài chính, quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế sử dụng và quản lý tài sản,… theo hướng hợp lý và tiết kiệm hơn; trong xây dựng dự toán, duyệt kế hoạch sử dụng kinh phí hàng năm phải trên nguyên tắc cắt giảm tối đa các hoạt động không cần thiết, mang tính hình thức, phô trương, kết hợp giải quyết nhiều công việc trong cùng một hội nghị, sự kiện để tiết kiệm thời gian, ngân sách; bố trí, phân công cán bộ quản lý, sử dụng và lập sổ theo dõi các loại phương tiện, thiết bị làm việc; thành lập hội đồng mua sắm; định kỳ trong từng thời gian làm tốt công tác kiểm kê, bảo quản, bảo dưỡng, nắm thực lực các trang bị, thiết bị trong phạm vi quản lý. Tăng cường khai thác, bảo quản, vệ sinh tài sản, cơ sở vật chất để tăng thời gian sử dụng. Lồng ghép và tích hợp các hoạt động theo hướng tin gọn, dễ hiểu, dễ thực hiện, đảm bảo hiệu quả cao.
 
3dc vo thi lan bao cao chuyen de
 Đồng chí Võ Thị Lan - báo cáo chuyên đề “Phát huy vai trò của mỗi cán bộ, đảng viên trong việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của cơ quan như: phát hành văn bản, tiết kiệm giấy tờ, văn phòng phẩm, chỉ đạo sử dụng phần mềm VNPT office để thực hiện trong toàn hệ thống hội nông dân và cơ quan Hội Nông dân tỉnh ngày càng hiệu quả hơn; tổ chức các hoạt động truyền thông trên nền tảng số; tổ chức các cuộc họp, hội nghị theo hình thức trực tuyến...từ đó đã góp phần lan tỏa nhanh và kịp thời các nội dung hoạt động và giảm tối đa chi phí.
2dc vo van phong pbt chi bo phat bieu thao luan
 Đồng chí Võ Văn Phong – Phó Bí thư chi bộ phát biểu thảo luận chuyên đề
 
Các đảng viên trong chi bộ đã tích cực phát biểu ý kiến về thực trạng tiết kiệm chống lãng phí tại chi bộ cơ quan Hội Nông dân tỉnh; nêu lên các biện pháp cụ thể để việc tiết kiệm, chống lãng phí đạt hiệu quả cao trong thời gian tới.

Qua học tập chuyên đề này tất cả đảng viên, công chức, người lao động nêu cao tinh thần tiết kiệm như: Ứng dụng công nghệ thông tin trong phát hành văn bản, hội họp, tiết kiệm giấy tờ, sử dụng điện thắp sáng, nước sinh hoạt tiết kiệm hiệu quả, bảo quản, vệ sinh tài sản, cơ sở vật chất của cơ quan….

Trao đổi tại buổi sinh hoạt, đồng chí Nguyễn Quang Tùng, Bí thư Chi bộ nhấn mạnh việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí phải trở thành ý thức tự giác và thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên trong chi bộ; coi tài sản của cơ quan như tài sản cá nhân để bảo vệ, sử dụng tiết kiệm. Bên cạnh đó, tổ chức sinh hoạt chuyên đề cũng nhằm mục đích thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Quy định số 08-QĐ/TW ngày 25/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Phương Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập259
  • Hôm nay46,290
  • Tháng hiện tại797,804
  • Tổng lượt truy cập12,361,449
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây