Hội Nông dân tỉnh Nghệ An

http://hoinongdannghean.org.vn


Hội Nông dân tỉnh trao tặng vật tư chống rét cho vật nuôi

Để tránh những thiệt hại nặng nề cho vật nuôi trong đợt rét, Hội ND tỉnh chỉ đạo các cấp hội tuyên truyền, hướng dẫn hội viên các biện pháp phòng, chống rét, đồng thời hỗ trợ 5 huyện miền núi cao gồm Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn, Quỳ Châu và Quế Phong 4.000 chiếc "áo ấm" cho trâu, bò.
Ngày 20/2, đoàn công tác của Hội Nông dân tỉnh do đồng chí Nguyễn Quang Tùng - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội ND tỉnh làm trưởng đoàn trực tiếp đến trao tặng vật tư chống rét vật nuôi cho các hộ nông dân tại bản Trung Thành, xã Lục Dạ, huyện Con Cuông.
 
1 2
Đồng chí Nguyễn Quang Tùng – Chủ tịch Hội ND tỉnh trao vật tư chống rét vật nuôi cho hội viên nông dân xã Lục Dạ, huyện Con Cuông

Ngay khi có dự báo Bắc Bộ và Bắc Trung bộ sẽ trải qua đợt rét đậm, rét hại rất mạnh, Hội ND tỉnh có công văn chỉ đạo các cấp hội chủ động phối hợp với chính quyền, phân công cán bộ xuống các hộ dân tuyên truyền vận động, hướng dẫn hội viên phòng, chống rét cho trâu bò đúng cách. Đồng thời khuyến cáo hội viên gia cố chuồng trại, dùng bạt, ni lông che kín chuồng để hạn chế gió lùa; tăng cường vệ sinh tiêu độc, khử trùng chuồng nuôi; giữ nền chuồng khô ráo và bổ sung chất độn chuồng (rơm rạ, mùn cưa); dùng bạt, chăn, áo cũ, bao tải làm áo ấm cho trâu, bò; đốt lửa sưởi ấm khi nhiệt độ xuống thấp; giữ trữ thức ăn và tăng thức ăn giàu năng lượng cho trâu, bò trong những ngày giá rét.
 
2 2
Lãnh đạo Hội ND tỉnh và người dân mặc “áo ấm” cho vật nuôi.

Đặc biệt là đối với các huyện miền núi cao, hội viên nông dân còn gặp nhiều khó khăn, chuồng trại chăn nuôi còn sơ sài, Hội ND tỉnh phát động các cấp hội hướng dẫn bà con may “áo ấm” bằng bạt và các loại chăn, áo, bao tải cũ.
 
3 2
Hội ND các cấp vận động nông dân tận dụng các loại chăn áo, bao tải cũ làm “áo ấm” cho trâu bò.

Dịp này, Tỉnh hội hỗ trợ cho Hội ND 5 huyện miền núi cao (Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn, Quỳ Châu và Quế Phong) may 4.000 chiếc "áo ấm" cho trâu, bò tặng cho các hộ nông dân chăn nuôi có hoàn cảnh khó khăn.
 

Tác giả bài viết: Minh Dân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây