Hội Nông dân tỉnh Nghệ An

http://hoinongdannghean.org.vn


Hỗ trợ con giống đến những nông dân vượt khó làm giàu

Vừa qua, tại xã Thượng Tân Lộc, huyện Nam Đàn, Trung tâm Trung tâm Hỗ trợ nông dân và giáo dục nghề nghiệp - Hội Nông dân tỉnh tổ chức trao hỗ trợ dê giống sinh sản cho 10 hộ gia đình hội viên nông dân vượt khó làm giàu.
3 1
Đ/c Đặng Kim Bằng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ nông dân và Giáo dục nghề nghiệp Hội Nông dân tỉnh Nghệ An kiểm tra dê giống trước khi bàn giao cho hội viên nông dân.
Chiều cùng ngày, Trung tâm Hỗ trợ nông dân và giáo dục nghề nghiệp về xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn tiếp tục trao hỗ trợ 50 con lợn giống cho 03 hộ. Giống lợn được hỗ trợ lần này là giống Duroc, Landrace và lợn Yorkshire nhập khẩu nhân giống trong nước. Đây đều là những giống lợn được đánh giá tốt trên thế giới, chúng tăng trọng nhanh, tiêu tốn thức ăn thấp, tỷ lệ nạc cao và chất lượng thịt tốt, có khả năng tăng trọng từ 750-800 g/ngày, 6 tháng tuổi heo thịt có thể đạt 105–125 kg.
 
2 1
Đ/c Đặng Kim Bằng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ nông dân và Giáo dục nghề nghiệp Hội Nông dân tỉnh cùng đ/c Trần Văn Lĩnh – Chủ tịch Hội ND huyện Nam Đàn kiểm tra lợn giống trước khi bàn giao cho hội viên nông dân
Với cách làm này, Trung tâm đã giúp cho các hộ có điều kiện phát triển kinh tế và từng bước được cải thiện đời sống sớm thoát nghèo và thoát nghèo bền vững. Mô hình nuôi dê, lợn về cơ bản đã đạt được hiệu quả theo yêu cầu đề ra, đáp ứng được nhu cầu của người chăn nuôi và nâng cao hiệu quả kinh tế trong chăn nuôi nói chung, mở ra một hướng phát triển mới và mang lại hiệu quả kinh tế cao ở các địa phương trên địa bàn huyện.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây