Hội Nông dân tỉnh Nghệ An

http://hoinongdannghean.org.vn


Anh nông dân trẻ làm kinh tế giỏi

Về Thanh Lâm, Thanh Chương ai cũng biết đến anh Đinh Nho Phú Quý, anh nông dân trẻ làm kinh tế giỏi - chủ trang trại Vịt công nghệ cao và 2 ha hồ nuôi cá Mè trắng làm nguyên liệu cho công ty TNHH TYP NATUNAL
Sinh ra tại làng quê nghèo Thanh Lâm, Thanh Chương, Nghệ An, mặc dù từng là sinh viên đại học giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh, từng là cán bộ kỹ thuật giám sát công trình, từng mở xưởng sửa chữa ô tô, … nhưng  tất cả không làm anh say mê, vẫn bỏ thị thành về quê lập nghiệp làm kinh tế trang trại.

Từ giữa năm 2021 anh Đinh Nho Phú Quý bắt đầu xây dựng mô hình Vịt công nghệ cao. Được sự hỗ trợ, kết nối của Hội nông dân xã Thanh Lâm và Hội Nông dân huyện Thanh Chương với công ty Green Feed đảm bảo cung cấp con giống, hỗ trợ về kỹ thuật và nhất là đảm bảo đầu ra sản phẩm. Sau khi đi tham quan mô hình vịt tại tỉnh Hà Tĩnh và huyện Tân Kỳ, đồng thời được hưởng thụ chương trình vay vốn 100 triệu đồng  từ nguồn Quỹ Hỗ trợ nông dân cấp huyện. Với sự nhạy bén về kinh tế, sự quyết tâm làm giàu trên quê hương mình anh Quý đã mạnh dạn đầu tư xây dựng chuồng trại theo công nghệ chăn nuôi vịt công nghệ mới…Vào tháng 8/2021 anh  thả lứa Vịt đầu tiên với 6.500 con vịt, với giá vịt con khoảng 10.000đ – 14.000đ/con; tổng số vốn đầu tư cho con giống, thức ăn, thuốc men và một phần cơ sở vật chất ban đầu là 700 triệu đồng. Với đặc thù chăn nuôi vịt chiếm thời gian ngắn, chỉ sau 45 ngày đã có thể xuất chuồng với trọng lượng 3,5kg – 3,7kg/con, với giá vịt dao động từ 35.000đ – 38.000đ/kg. Từ tháng 8/2021 đến nay anh đã có 3 lứa xuất chuồng, sau khi hoạch toán đã thu về hơn 400 triệu đồng. Hiện nay lứa vịt thứ 4 cũng đang chuẩn bị xuất chuồng.
 
3030447a803643681a27
Anh Đinh Nho Phú Quý và công ty Green Feed ký thỏa thuận hợp tác với sự chứng kiến của Hội Nông dân huyện

Chia sẻ với chúng tôi anh vui vẻ cho biết “Tôi thấy đầu tư vào mô hình Vịt Công nghệ cao là hướng đi đúng đắn. Bản thân tôi thấy rất may mắn khi đang băn khoăn giữa các bước đi kinh tế thì được sự quan tâm, giúp đỡ từ Hội Nông dân các cấp, tạo điều kiện đưa đi tham quan mô hình chăn nuôi vịt công nghệ cao tại tỉnh Hà Tĩnh và huyện Tân Kỳ, bên cạnh đó Hội lại giúp gia đình kết nối với Công ty Green Feed đang triển khai chương trình chăn nuôi vịt theo công nghệ cao.  Cảm thấy đây là thời cơ của mình, vừa phù hợp với điều kiện gia đình lại đúng với đam mê làm trang trại đang nhen nhóm của bản thân, nên tôi quyết định bắt tay đầu tư vào làm ngay. Với đặc thù thời gian chăn nuôi ngắn, vốn xoay vòng nhanh, phù hợp với gia đình khi nguồn vốn chưa có nhiều, đặc biệt là ngoài việc được hỗ trợ về kỹ thuật từ khi thả giống cho đến khi xuất chuồng, công ty Green Feed còn bao tiêu cả đầu ra sản phẩm, tức là hai vấn đề nan giải nhất trong chăn nuôi đã được giải quyết. Vì thế mà gia đình rất yên tâm đầu tư.”

Không dừng lại ở đó, với tinh thần ham học hỏi, nghị lực và quyết tâm làm giàu, không chỉ dừng lại ở đó, sau khi Hội Nông dân huyện triển khai Chương trình phối hợp với Công ty TNHH Tup Natunal về việc thu mua cá nguyên liệu trên địa bàn huyện Thanh Chương. Nhận thấy gia đình có đủ điều kiện diện tích mặt nước và lao động cộng với niềm đam mê trang trại Anh Quý đã mạnh dạn đăng ký với Hội Nông dân xã Thanh Lâm thả 3 tấn cá giống. Nhận thấy đây là gương nông dân làm kinh tế giỏi, với điều kiện và nghị lực của chàng thanh niên trẻ hứa hẹn mô hình thắng lợi. Hội Nông dân huyện Thanh Chương lấy hộ anh Đinh Nho Phú Quý làm điểm cho mô hình nuôi cá nguyên liệu trên toàn huyện. Ngày 25/3/2022 anh đã ký hợp đồng  với Công ty TNHH Tup Natunal thả 3 tấn cá giống trên diện dích 10 ha mặt nước.

Mô hình của anh Quý không chỉ đem lại thu nhập kinh tế cho gia đình mà còn tạo công ăn việc làm cho 6 lao động thường xuyên, và 12 lao động thời vụ, với mức thu nhập 3 triệu đồng/tháng. Tuy mô hình chăn nuôi Vịt theo công nghệ cao được xây dựng chưa lâu, mô hình nuôi cá nguyên liệu vừa mới bắt đầu nhưng gia đình cũng như tổ chức Hội Nông dân các cấp và Chính quyền địa phương đều ủng hộ và tin tưởng vào sự thành công của anh. Đây là tấm gương sáng về tuổi trẻ, hăng say làm giàu trên chính quê hương mình.
 

Tác giả bài viết: Đặng Soa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây