Hội Nông dân tỉnh Nghệ An

http://hoinongdannghean.org.vn


Thị xã Thái Hoà: Hội thảo khoa học về giải pháp phát triển cây khoai Tây

Vừa qua, thị xã Thái Hoà tổ chức hành công Hội thảo khoa học giải pháp phát triển cây khoai tây theo mô hình chuỗi liên kết trên đất đỏ Bazan.
hoi thao khoai thai hoa
Các đại biểu tham dự hội thảo
Hội thảo đã tổng kết, đánh giá mô hình trình diễn (với 13,5 ha, được trồng tại chi hội Phú Tân, Hội Nông dân xã Tây Hiếu) kết quả trong vòng 85 - 95 ngày, bình quân mỗi ha cho thu hoạch 21 tấn, trừ các chi phí người nông dân lãi ròng 68,5 triệu đồng/ha.

Kết quả của mô hình đã tạo thêm sự lựa chọn cho người nông dân trong sản xuất vụ Đông hàng năm. Thông thường, vụ Đông người nông dân thường tập trung vào các loại cây trồng như: ngô, các loại rau, củ, quả, khoai lang,…trong những năm qua do tác động của biến đổi khí hậu và một số nguyên nhân khác tình trạng “được mùa rớt giá” thường xuyên xẩy ra đặc biệt là các loại rau màu nên hiệu quả kinh tế đem lại trong sản xuất cây vụ Đông thường không cao.
 
khoai tay thai hoa
Mỗi ha khoai tây cho thu hoạch 21 tấn, trừ chi phí người nông dân lãi ròng 68,5 triệu đồng/ha.
Riêng đối với cây khoai tây sản xuất trong vụ Đông sẽ không bị cạnh tranh về đất đai trồng vì thời gian sinh trưởng ngắn (dao động 85- 95 ngày) nằm trọn trong vụ Đông và cây khoai tây không chịu áp lực về thời vụ như một số cây vụ Đông khác, bên cạnh đó UBND thị xã giao phòng chức năng và Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp thị xã phối hợp với Viện vệ sinh nông nghiệp (thuộc Học viện nông nghiệp Việt Nam) trực tiếp chuyển giao khoa học công nghệ, bao tiêu đầu ra sản phẩm do vậy người nông dân yên tâm tập trung sản xuất, mở rộng diện tích sản xuất cây khoai tây phát triển trong thời gian tới trên địa bàn thị xã./.

Tác giả bài viết: Bùi Quốc Ánh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây