Hội Nông dân tỉnh Nghệ An

http://hoinongdannghean.org.vn


Thanh Chương: Hội thi nhà nông đua tài tạo ra sân chơi bổ ích cho cán bộ hội viên nông dân

Ngày 03/7, Hội Nông dân huyện Thanh Chương tổ chức hội thi “Nhà nông đua tài” lần thứ V năm 2022. Tham dự hội thi có đồng chí Nguyễn Thị Hải – Phó Chủ tịch Hội Nông dân Tỉnh, đồng chí Trình Văn Nhã – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện cùng các Ban, ngành đoàn thể cấp huyện; Lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã, Thị trấn. Đặc biệt là sự có mặt của 5 đội tuyển xuất sắc đại diện cho 38 xã, thị trấn cùng nhau so tài.
fb img 1656887300698
Phần thi lời chào nhà nông
Hội thi có 5 đội tuyển được tuyển chọn từ 38 xã, Thị trấn trong toàn huyện, đại diện cho 5 cụm: Cát Ngạn, Hoa Quân, Đại Đồng, Bích Hào và Xuân Lâm. Trong thời gian diễn ra hội thi các đội tuyển lần lượt tranh tài ở 4 phần thi gồm: Lời chào nhà nông, góc nhìn nhà nông, kiến thức nhà nông và so tài nhà nông. 

Ở phần thi “Lời chào nhà nông” các đội tuyển đã thể hiện tình yêu, niềm tự hào với quê hương mình thông qua các màn múa, hát đặc sắc. Phần thi “Góc nhìn nhà nông” các độị thi đã thể hiện xuất sắc bài thuyết trình của mình về nhìn nhận sự đổi mới đang diễn ra từng ngày trên chính quê hương mình, những góc nhìn mới từ việc xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu, chuyển đổi trong cơ cấu cây trồng vật nuôi, táo bạo trong việc áp dụng khoa học kỹ thuật công nghệ cao trong chăn nuôi trồng trọt, … Tất cả đã được các thí sinh diễn đạt truyền cảm thông qua các bài thuyết trình của mình.
 
fb img 1656887248864
Phần thi Kiến thức nhà nông
Ở phần thi “Kiến thức nhà nông” các đội thi đã thể hiện xuất sắc sự quan tâm, hiểu biết của mình về nông nghiệp, nông dân, thôn thôn, đặc biệt là các chủ trương đường lối của Đảng và Nhà nước đã được áp dụng có hiệu quả tại địa phương mình. Phần thi “So tài nhà nông” đã được cán bộ, hội viên nông dân thể hiện đặc sắc thông qua các tiêu phẩm vừa mang lại tiếng cười vừa để lại ý nghĩa sâu xa trong lòng khán giả.
 
fb img 1656887278621
Phần thi So tài nhà nông
Hội thi “Nhà nông đua tài” lần thứ V năm 2022 đã tạo ra sân chơi bổ ích, giúp cán bộ, hội viên, nông dân cùng gặp gỡ, giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, cùng nhau thể hiện vai trò chủ thể của người nông dân trong phát triển nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới.

Kết thúc cuộc thi Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho cụm Cát Ngạn, giải nhì cho cụm Đại Đồng, giải ba cho cụm Hoa Quân và 02 giải khuyến khích cho cụm Xuân Lâm và Bích Hào.

Tác giả bài viết: Đặng Soa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây