Hội Nông dân tỉnh Nghệ An

http://hoinongdannghean.org.vn


Cán bộ Hội Nông dân vùng cao may áo ấm phòng chống rét cho trâu bò tặng người chăn nuôi

Nhằm bảo vệ vật nuôi trong đợt rét đậm rét hại kéo dài, Hội Nông dân xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu đã tổ chức triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ bà con nông dân thực hiện các công tác phòng chống rét cho đàn gia súc.
2 2
Hội Nông dân may áo ấm trâu, bò cho các hộ chăn nuôi
Cán bộ Hội đã trực tiếp tuyên truyền, hướng dẫn bà con nông dân che chắn chuồng trại kiên cố, đốt lửa, sưởi ấm, may áo chống rét bằng bạt hoặc bằng vải cũ để ủ ấm cho gia súc. Dự trữ thức ăn như: Rơm, rạ, các loại thức ăn tươi, tăng cường các loại thức ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao nhằm tăng sức đề kháng cho đàn trâu, bò trong đợt giá rét. Vận động nông dân không chăn thả gia súc trong rừng, ngoài bờ bãi trong những ngày giá rét.
 
chua co ten 9
Những chiếc áo giữ ấm cho trâu bò những ngày giá rét được trao tặng đến tận tay nông dân
Thực hiện sự chỉ  đạo của BTV Hội Nông dân cấp trên, ngày 20/02, Hội Nông dân xã đã triển khai hoạt động "Áo ấm cho trâu, bò". Hội Nông dân xã đã phối hợp với Ban quản lý các bản: Bản Bua, Bản Lầu, Bản Hoa Tiến 1 và Bản Hoa Tiến 2, lựa chọn và trao tặng áo ấm cho trâu, bò để phòng tránh rét.
 
3 2
Cán bộ hội trực tiếp vận chuyển chuối giúp đỡ, hỗ trợ cho các hộ gia đình đang thực hiện cách ly dịch covid.
Bên cạnh công tác tuyên truyền cho hội viên nông dân trong việc ứng phó với đợt rét kéo dài, Hội Nông dân xã còn phối hợp tổ chức tặng quà và vận chuyển thức ăn chăn nuôi như: chặt chuối, cắt cỏ voi...để giúp đỡ, hỗ trợ cho các hộ gia đình đang thực hiện cách ly dịch covid.

Tác giả bài viết: Lữ Nghĩa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây