Hội Nông dân tỉnh Nghệ An ủng hộ hàng nghìn suất cơm yêu thương cho lực lượng chống dịch, khu cách ly

Thứ tư - 25/08/2021 11:20
Những suất cơm ấm tình yêu thương, cùng rất nhiều nhu yếu phẩm đã được cán bộ, hội viên Hội Nông dân Nghệ An các cấp trong tỉnh ủng hộ, tiếp sức cho các lực lượng chức năng phòng chống dịch Covid -19.

Từ ngày 13/8, Hội Nông dân tỉnh Nghệ An đã phát động phong trào hội viên, nông dân các cấp hưởng ứng chung tay, hỗ trợ lực lượng chức năng trong phòng chống Covid-19 trên địa bàn.

Hội Nông dân Nghệ An chung sức cùng lực lượng chức năng chung tay phòng chống dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Hội Nông dân thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An tặng nhu yếu phẩm tới lực lượng chức năng phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. (Ảnh: HND)

Tại xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), ngay từ ngày 13/8 khi bắt đầu giãn cách, nhiều cán bộ, hội viên nông dân xã đã cùng các lực lượng chức năng tham gia chống dịch Covid -19 trên địa bàn. Các hội viên Hội Nông dân xã là lực lượng tiên phong nấu ăn phục vụ cho khu cách ly và các lực lượng làm nhiệm vụ tại điểm chốt cầu Bến Thủy 2.

Ngoài ra, Hội Nông dân xã còn tham gia kết nối tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân địa phương, tham gia đội shipper áo xanh, và ủng hộ nhu yếu phẩm cho những gia đình hội viên gặp khó khăn trong giai đoạn dịch Covid-19.

Hội Nông dân xã Vạn Lộc, huyện Nam Đàn đã phát động hội viên ủng hộ tiền mặt, giường nằm, máy đo thân nhiệt, mì tôm, sữa, nước uống đóng chai, lương khô, bánh mì và gần 400 suất cơm cho lực lượng chức năng huyện Nam Đàn chống dịch Covid-19. 

Tổng số tiền và hàng hóa nhu yếu phẩm được quyên góp cả đợt này của Hội Nông dân xã Vạn Lộc là hơn 400 triệu đồng.

Hội Nông dân Nghệ An chung sức cùng lực lượng chức năng chung tay phòng chống dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Hội Nông dân xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn (tỉnh Nghệ An) ủng hộ những bữa cơm yêu thương cho người dân về quê cách ly xã hội do dịch bệnh Covid-19. (Ảnh: HND)

Các cấp hội tại huyện Diễn Châu, Đô Lương, Quỳnh Lưu, Hoàng Mai tích cực tham gia tổ cộng đồng, tham gia trực chốt kiểm soát, chùng nhau chung tay nấu cơm cho khu cách ly.

Tại xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An), công dân từ các tỉnh miền Nam trở về quê tránh dịch, đang thực hiện cách ly tập trung, phần lớn là những người đều có hoàn cảnh hết sức khó khăn. 

Bà còn trở về từ miền Nam phải chịu áp lực về  tiền xét nghiệm, chi phí tiền ăn, chi phí sinh hoạt trong 14 ngày cách ly. Tổng số tiền chi phí mỗi người phải hết khoảng 5 triệu đồng.

Vì vậy, Hội Nông dân xã Hoa Sơn đã phát động chương trình làm những bữa cơm "yêu thương" nghĩa tình, kịp thời chia sẻ một phần khó khăn, lan tỏa yêu thương và góp phần khích lệ, động viên tinh thần để mỗi người cách ly cùng vượt qua đại dịch Covid-19.

Hội Nông dân Nghệ An chung sức cùng lực lượng chức năng chung tay phòng chống dịch Covid-19 - Ảnh 3.

Những suất cơm yêu thương của Hội Nông dân xã Vạn Lộc, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Thời điểm này, xã Hoa Sơn hiện có gần 40 công dân đang thực hiện cách ly tập trung tại trường mầm non. 

Từ ngày 10/8 đến nay đã có trên 400 "suất cơm yêu thương" của cán bộ, hội viên, nông dân trong xã gửi đến với mọi công dân cách ly và lực lượng cán bộ tham gia làm nhiệm vụ tại khu cách ly. 

Ngoài những hội viên Hội Nông dân xã tham gia tham gia hoạt động này thì đến nay nhiều cá nhân, nhà hảo tâm đã và đang tiếp tục đăng ký hỗ trợ những "suất cơm yêu thương" nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn cho những người dân đang cách ly do dịch bệnh Covid-19.

Trao đổi với phóng viên báo Dân Việt, ông Nguyễn Quang Tùng – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nghệ An cho biết: "Trong hoàn cảnh khó khăn khi người dân cả tỉnh đang chung tay phòng chống Covid-19, Hội Nông dân tỉnh Nghệ An cũng góp một phần của mình vào công cuộc chung cùng mọi người dân. Trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, tất cả đều khó khăn, nhưng Hội Nông dân nhiều địa phương trong tỉnh đã đoàn kết, sáng tạo cùng hội viên, nông dân đóng góp từ nhân lực, vật lực cùng lực lượng chức năng tham gia chống dịch. Những hoạt động đó đã và đang, sẽ góp phần phần đây lùi dịch bệnh Covid-19...".

Cảnh Thắng

Nguồn tin: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin đọc nhiều
Thư viện ảnh
unnamed.jpg Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân phường Nghi Thủy,... Hàng cây Nông dân ơn Bác xã Hưng Lộc, thành phố Vinh Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân xã Châu Nhân,... xd2-17.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay14,479
  • Tháng hiện tại319,577
  • Tổng lượt truy cập7,789,030
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây