Hội Nông dân Nam Đàn chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội

Thứ năm - 16/06/2022 05:04
(Hội NDNA) - Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội là một nhiệm vụ quan trọng được Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện Nam Đàn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo. Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi Hội nhằm đáp ứng yêu cầu của hội viên nông dân, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.
Ngày 14 tháng 6 năm 2022, 153/153 chi hội nông dân trên địa bàn huyện Nam Đàn tổ chức sinh hoạt Chi hội đồng loạt gắn với nội dung  sơ kết 6 tháng đầu năm 2022 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Ban chấp hành Hội Nông dân huyện đã phân công UVBCH Hội Nông dân huyện trực tiếp tham gia sinh hoạt cùng hội viên nông dân. Qua hội nghị sinh hoạt chi hội năm bắt được chi Hội đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, đạt được kết quả đáng khích lệ trong thời gian qua.

Xác định nội dung sinh hoạt Hội giữ vai trò quyết định đến chất lượng hoạt động ở chi Hội, vì vậy Hội Nông dân Huyện Nam Đàn luôn định hướng nội dung cụ thể cho từng buổi sinh hoạt gắn với công tác tuyên truyền các ngày lễ kỷ niệm  như; tuyên truyền kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm quê lần thứ Nhất (16/6/1957 - 16/6/2022),  kỷ niệm ngày gia đình Việt Nam 28/6; tuyên truyền  , tuyên truyền  hội viên nông dân hưởng ứng phong trào xây dựng huyện Nông thôn mới kiểu mẫu…Qua đó, cán bộ Hội viên kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng, nhu cầu của hội viên nông dân để triển khai thực hiện các phong trào thi đua đạt hiệu quả.

Kết quả, có gần 85% chi Hội Nông dân trong toàn huyện đã duy trì sinh hoạt thường xuyên theo định kỳ và theo đúng Điều lệ Hội quy định, đảm bảo số lượng hội viên tham gia sinh hoạt đều. Qua đó, tuyên truyền, vận động tập hợp nông dân vào tổ chức Hội, đến nay đã có 25.995 hội viên nông dân tham gia sinh hoạt tại 153 chi hội.Trong sinh hoạt, luôn phát huy tính dân chủ trong trong phát biểu đóng góp ý kiến của hội viên nông dân đối với việc thực thi các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn ở địa phương mình. Nhờ vậy mà các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chương trình công tác của Hội cấp trên, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội ở địa phương, các văn bản luật có liên quan đến nông dân,... được triển khai kịp thời đến với hội viên nông dân.

Tuy nhiên, qua nắm tình hình ở cơ sở, báo cáo của Hội Nông dân các xã, thị trấn đã thẳng thắn nhìn nhận những khó khăn, hạn chế, đó là chất lượng sinh hoạt của các chi hội nhiều nơi chưa đáp ứng được nhu cầu và nguyện vọng chính đáng của hội viên.  Một số Chi hội chưa duy trì đều sinh hoạt theo Điều lệ Hội Nông dân Việt Nam (định kỳ mỗi quý 1 lần), tỷ lệ hội viên tham gia sinh hoạt chưa cao sau khi sáp nhập; nội dung sinh hoạt chưa phù hợp, thời gian và hình thức chưa đáp ứng được tình hình mới hiện nay.

Để khắc phục tình trạng trên, Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện đã tiến hành đánh giá thực trạng chất lượng tổ chức sinh hoạt tại chi Hội Nông dân. Đồng thời, xác định một số nội dung cụ thể cần thiết để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi Hội, từng bước xây dựng, củng cố bộ máy tổ chức Hội vững mạnh, toàn diện.

Thông qua buổi sinh hoạt, Hội Nông dân các xã thị trấn đã lồng ghép công tác chuyển giao các tiến bộ KHKT và trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất và đời sống. Từ đó các cơ chế chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến nông nghiệp, nông thôn và các dịch vụ hỗ trợ nông dân được triển khai kịp thời và đạt hiệu quả cao.
 
102da2e478a8bbf6e2b9
a392227bf8373b696226
Hình ảnh các chi hội sinh hoạt ngày 14/6/2022

Hội nông dân các xã thị trấn trên địa bàn huyện Nam Đàn đã phối hợp với Trung tâm dạy nghề Nông dân, công ty phân bón, Trung tâm khuyến nông huyện tổ chức 76 lớp tập huấn chuyển giao các tiến bộ khoa học kỷ thuật cho nông dân có trên 5.762 lược hội viên, nông dân tham gia. Tổ chức 5 lớp học nghề cho lao động nông thôn với có 155 hội viên và con em nông dân tham gia; cung ứng hơn 335 tấn phân bón  vụ hè thu các loại theo hình thức trả chậm để tạo điều kiện cho 1.152 hộ nông dân phát triển sản xuất.
Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, cùng với việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội, Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện Nam Đàn  sẽ tiếp tục chỉ đạo các xã ,thị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ hội viên nông dân triển khai thực hiện có hiệu quả 3 phong trào thi đua lớn của Hội; Tiếp tục xây dựng, củng cố bộ máy tổ chức Hội vững mạnh.

Đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội phải thực sự tâm huyết với tổ chức Hội, không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ kỹ năng công tác xã hội để tổ chức tốt các phong trào thi đua nhằm thu hút tập hợp hội viên tích cực tham gia sinh hoạt và ngày càng gắn bó với tổ chức Hội, các chi hội thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt Hội theo hướng thiết thực, quan tâm đến quyền lợi và nghĩa vụ của hội viên, nhất là những vấn đề mà hội viên đang cần hỗ trợ, giúp đỡ, tạo động lực để hội viên gắn bó với tổ chức Hội,  góp phần tích cực trong công tác xây dựng tổ chức Hội Nông dân ngày càng vững mạnh và toàn diện trên mọi lĩnh vực.

Một số hình ảnh của sinh hoạt chi hội huyện Nam Đàn: 
586f17d7cd9b0ec5578a
300d3d3fe073232d7a62
4794c73c1d70de2e8761

Biện Văn An

Hội Nông dân huyện Nam Đàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin đọc nhiều
Thư viện ảnh
unnamed.jpg Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân phường Nghi Thủy,... Hàng cây Nông dân ơn Bác xã Hưng Lộc, thành phố Vinh Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân xã Châu Nhân,... xd2-17.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập87
  • Hôm nay22,157
  • Tháng hiện tại200,599
  • Tổng lượt truy cập7,670,052
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây