Hiệu quả từ nguồn vốn vay Ngân hàng chính sách Xã hội

Thứ tư - 27/07/2022 22:01
(Hội NDNA) - Từ nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Nghi Lộc, hàng nghìn hộ dân được vay vốn và sử dụng vốn vay hiệu quả để phát triển các mô hình kinh tế, đóng góp vào quá trình xây dựng nông thôn mới của nhiều địa phương trên địa bàn huyện.
Đến thăm mô hình nuôi dê thương phẩm của anh Phan Đình Tuấn, hội viên nông dân xóm 4, xã Nghi Công Nam. Sau khi được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi Ngân hàng Chính sách xã hội huyện về chương trình sản xuất kinh doanh vùng khó khăn với số tiền 50 triệu đồng. Cùng với số vốn gia đình có sẵn anh đã  mạnh dạn kí hợp đồng bao tiêu nuôi dê thương phẩm, đến nay sau hơn một năm đầu tư anh đã thu lãi gần 70 triệu đồng tiền bán dê giống và dê thịt.
           
1 3
  Trang trại dê của anh Phan Đình Tuấn, xóm 4, Nghi Công Nam

Anh Tuấn chia sẻ: là một người trẻ với mong muốn ở lại quê hương lập nghiệp nhưng gặp nhiều khó khăn vì chưa có vốn để làm ăn, được tiếp cận chương trình vay vốn ưu đãi giải quyết việc làm vùng khó khăn của ngân hàng chính sách xã hội huyện, đối với tôi thực sự rất có ý nghĩa, từ nguồn vốn vay, tôi đã mạnh dạn đầu tư thêm con giống, mở rộng chuồng trại nuôi dê thương phẩm, từ đó góp phần tăng thu nhập cho gia đình.
          

Nhờ chương trình cho vay vốn thoát nghèo, vay vốn giải quyết việc làm từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện một số hộ gia đình trên địa bàn xóm 9, xã Nghi Trung đã thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ vùng trồng lúa kém hiệu quả sang trồng dưa và rau màu có giá trị kinh tế cao. Tiêu biểu như hộ ông Nguyễn Hữu Vinh, hộ ông Đinh Quang Hoàng…vv đã xây dựng được mô hình trồng dưa hấu, dưa lê mang lại thu nhập bình quân hàng năm từ 50-70 triệu đồng, được bà con nông dân học tập và nhân rộng trên nhiều diện tích trong xã.

Cùng với việc làm cầu nối để bà con nhân dân tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính sách một cách nhanh nhất, Hội nông dân các cấp còn tích cực phối hợp với các ngành tổ chức được các buổi tập huấn, tọa đàm hướng dẫn, chuyển giao khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất và chất lượng cho sản phẩm.  Ngoài ra, các cấp Hội còn xây dựng mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả để tổ chức cho bà con nông dân tham quan, trao đổi kinh nghiệm. Cấp Hội đã phối hợp với Phòng nông nghiệp, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp,  Trung tâm hỗ trợ và giáo dục nghề nghiệp cho nông dân tỉnh. . .tổ chức và trực tiếp dạy nghề cho lao động nông thôn, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi,  . . . phù hợp với thổ nhưỡng khí hậu và nhu cầu của thị trường, kết nối tiêu thụ sản phẩm cho bà con nông dân.
 
  
2
   Mô hình cánh đồng dưa được nhân rộng tại xóm 9, xã Nghi Trung

Có thể nói, các chương trình tín dụng hỗ trợ vay vốn từ Ngân hàng CSXH huyện đã góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, tạo năng suất và hiệu quả cao, đặc biệt trong việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi từ cây, con có hiệu quả thấp sang trồng cây, nuôi con có hiệu quả kinh tế cao hơn; thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn vì thế cũng được nâng lên.

Ngọc Hoa

Hội ND huyện Nghi Lộc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập105
  • Hôm nay14,479
  • Tháng hiện tại318,818
  • Tổng lượt truy cập7,788,271
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây