Cán bộ nông dân vùng giáo tâm huyết với công tác hội

Thứ ba - 09/11/2021 03:02
(Hội NDNA) - Ở tuổi 70, nhiều người đã chọn về vườn để nghỉ ngơi nhưng Bác Nguyễn Minh Hoài vẫn hăng say với công tác chính quyền, đoàn thể của khối Quy Chính – Thị Trấn Nam Đàn.
Khối Quy Chính –Thị trấn Nam Đàn được sáp nhập từ xóm Quy chính 1 và Quy Chính 2 xã Vân Diên từ năm 2020. Với tổng số hộ dân là 363 hộ, trong đó hộ giáo dân chiếm 99%. Mặc dù lượng công việc của một khối trưởng kiêm chi hội trưởng nông dân là cực kỳ lớn với mức phụ cấp khiêm tốn, nhưng không vì thế mà làm khó được bác Nguyễn Minh Hoài.

Gắn bó với Hội Nông dân đã hơn 10 năm, là chi hội trưởng Nông dân bác Hoài tâm sự: “Làm công tác hội thì quan trong nhất là đam mê, tâm huyết với công việc, miệng nói tay làm thì mới thuyết phục, vận động được hội viên. Là cán bộ ở vùng có 99% là giáo dân tôi luôn trăn trở làm thế nào để thu hút thêm nhiều hội viên tham gia vào tổ chức Hội để tổ chức hội ngày càng vững mạnh, đồng thời cũng làm sao để Hội thực sự chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho hội viên”. Với suy nghĩ đó, bác luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Với vai trò vừa khối trưởng, vừa là người đứng đầu chi Hội, bác luôn tích cực tham mưu cho hội cấp trên, cấp ủy chính quyền về tổ chức các hoạt động Hội, đồng thời huy động sự tham gia, phối hợp chặt chẽ của toàn bộ cán bộ, hội viên, nông dân. Trong quá trình công tác bác Nguyễn Minh Hoài luôn tuyên truyền vận động nhân dân phát triển kinh tế hộ gia đình, tích cực tăng gia sản xuất, chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi, nâng cao đời sống. Đặc biệt khối có làng nghề sản xuất miến, bún Quy Chính đã và đang hoạt động rất tốt và có tiềm năng phát triển. Với hơn 70 % hộ làm nghề sản xuất miến, bún đã tạo nhiều công ăn việc làm, nâng cao thu nhập, hiệu quả kinh tế cho các hộ gia đình.
 
1 2
Bác Nguyễn Minh Hoài (người đội mũ) kiểm tra tổ hội sản xuất miến bún Quy Chính
Nhằm giúp mở rộng thị trường cũng như tạo điều kiện tiêu thụ sản phẩm của làng nghề thuận lợi bác Nguyễn Minh Hoài đang cùng với các thành viên xây dựng hình thành nên hợp tác xã sản xuất miến, bún Quy Chính. Là Chi hội trưởng Nông dân, trong năm 2020 Bác Hoài đã tham mưu với hội cấp trên thành lập “tổ hội nghề nghiệp sản xuất miến, bún Quy Chính” với 10 hộ tham gia. Tham gia tổ hội nghề nghiệp các hộ được hỗ trợ vay vốn từ quỹ hỗ trợ Nông dân để đầu tư sản xuất, đồng thời trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật để nâng cao hiệu quả kinh tế. Ngoài ra, với vai trò là tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn Ngân hàng Chính sách - Xã hội, bác Nguyễn Minh Hoài luôn nhẫn nại, không ngại vất vả vận động hộ vay thực hiện tốt việc trả lãi và vốn với ngân hàng khi đến hạn, không để xảy ra chiếm dụng vốn và sử dụng vốn sai mục đích. Hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn thực sự mang lại hiệu quả thiết thực, to lớn, thể hiện vai trò của hội nông dân trong việc tham gia phát triển kinh tế, cải thiện đời sống cho cán bộ, hội viên, nông dân.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Ngọc Hùng – Chủ tịch Hội Nông dân thị Trấn cho biết: “Đồng chí Nguyễn Minh Hoài là một cán bộ hội mặc dù tuổi đã nhiều nhưng luôn tận tâm, nhiệt tình, tâm huyết với công việc. Là cán bộ vùng giáo được bà con giáo dân tin yêu nên việc tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, nông dân thực hiện các chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước luôn luôn thuận lợi”.

Từ những đóng góp to lớn, trong quá trình công tác Bác Hoài đã được chính quyền, tổ chức hội các cấp đánh giá cao và đạt được nhiều thành tích như: năm 2021 giấy khen của UBND Huyện Nam Đàn vì đã có nhiều thành tích trong phong trào đại đoàn kết công giáo 5 năm liền từ năm 2017, hàng năm có giấy khen của UBND Thị Trấn, tổ chức Hội cấp trên vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Để vùng đồng bào có đạo thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cùng các phong trào thi đua yêu nước, cán bộ xóm, khối, cán bộ hội như bác Nguyễn Minh Hoài chính là “cầu nối” quan trọng giữa cấp ủy Đảng, chính quyền và các chức sắc tôn giáo, đồng bào có đạo.  Nhờ đó góp phần phát huy phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, sống tốt đời đẹp đạo” của bà con vùng giáo nói chung và khối Quy Chính nói riêng.

Hồ Thị Hòa

(Hội ND huyện Nam Đàn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Hôm nay12,007
  • Tháng hiện tại263,511
  • Tổng lượt truy cập8,097,943
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây